Chuyển đến văn phòng mới cần chú ý yếu tố phong thủy

Chuyển đến văn phòng mới cần chú ý yếu tố phong thủy

22/03/2021 0 Đào Dũng 145

Khi chuyển đến một văn phòng mới, bạn cần để ý đến các nguyên tắc về phong thủy để công việc, việc kinh doanh được thuận lợi hơn. Không nên giữ những đồ vật từ văn phòng cũ đã hư hỏng, cũ nát.

Khi chuyển đến một văn phòng mới, nhiều công ty sẽ mang lại nhiều đồ đạc từ văn phòng cũ. Nhưng trong văn phòng mới, không giữ những thứ như bàn; ghế, tủ, kệ, cốc, chậu, quá cũ và không để các sản phẩm kim loại không bị rỉ sét. Lý do là những thứ cũ, bị hỏng thường tạo ra năng lượng âm; không chỉ trong môi trường làm việc cũng như một không gian sống.

Người Việt Nam luôn rất quan trọng đối với các yếu tố tâm linh; “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành” đó là sự thật. Không ai khi mua một ngôi nhà hoặc xây một ngôi nhà không làm lễ tân gia. Theo các chuyên gia phong thủy, lễ cúng chuyển đến nhà mới; phòng làm việc mới có ý nghĩa quan trọng. Đây là nghi lễ thông báo với các vị thần; thần tài, thổ địa biết lý do rời văn phòng, tên công ty; tên doanh nghiệp mới bắt đầu làm việc tại đây,… để từ đó cầu mong thần linh phù hộ cho công việc làm ăn luôn thuận lợi, suôn sẻ, gặp nhiều may mắn.

Không nên để cây to, đá phong thủy chặn cửa chính của văn phòng

Không nên để cây to, đá phong thủy chặn cửa chính của văn phòng

Văn phòng mới nên mở cửa thường xuyên để có sinh khí. Cửa chính của văn phòng cần là nơi luôn tràn ngập không khí và nguồn năng lượng từ ngoài vào văn phòng. Nếu đặt một cây bonsai, chậu cây to hoặc đá phong thủy ngay cạnh cửa chính sẽ cản trở sinh khí đi vào các không gian bên trong; ảnh hưởng lớn đến tài vận của công ty cũng như sức khoẻ; tâm trạng làm việc của các nhân viên.

Bố trí văn phòng nên chọn những vị trí tốt theo thứ tự ưu tiên như sau:

-Vị trí của lãnh đạo: nên chọn vị trí tốt nhất dành cho người lãnh đạo; chủ tịch hoặc giám đốc đứng đầu công ty. Theo các chuyên gia phong thủy, phòng làm việc của lãnh đạo nên bố trí ở vị trí riêng biệt; yên tĩnh không nên ở chung trong cùng một phạm vi với các nhân viên khác; đặc biệt không được đặt gần cửa ra vào. Về nguyên tắc, chỗ tốt nhất là ở vị trí trong cùng ở văn phòng; cũng giống như người cầm quân đứng đằng sau “điều binh khiển tướng”.

Bố trí văn phòng nên chọn những vị trí tốt theo thứ tự ưu tiên như sau:

-Vị trí phòng kế toán, két sắt: kế toán quản lý tiền bạc của công ty mà nạp khí phá tài thì công ty cũng khó phát triển tốt. Két sắt là nơi chứa tiền bạc, con dấu; giấy tờ quan trọng của công ty nên chọn nơi vượng khí tụ tài thì mới tốt. Tránh để nơi quá lộ như gần lối đi, gần cửa sổ; cửa ra vào… Nhiều văn phòng mới do không để ý nên dễ phạm phải sai lầm này.

-Vị trí của nhân viên kinh doanh: Nhân viên kinh doanh cũng là một vị trí khá quan trọng đem lại nguồn thu chính cho công ty; do đó cần phải ưu tiên những vị trí tốt, thuận lợi để làm việc.

Trên đây là một vài lưu ý cơ bản do các chuyên gia phong thủy hiện đại đúc kết đưa ra lời khuyên cho các công ty; doanh nghiệp khi chuyển sang văn phòng mới. Việc chọn lựa vị trí ngồi, sắp xếp đồ đạc ra sao cho đúng phong thủy thì cần phải đặt nó trong bối cảnh cụ thể; có những tính toán chi tiết và chính xác thì mới đem lại hiệu quả cao nhất.

Ngày chuyển văn phòng, không nên gây gổ.

Ngày chuyển văn phòng, không nên gây gổ.

Tục ngữ có câu “đầu xuôi đuôi lọt”. Vì thế, trong ngày chuyển văn phòng; mọi người trong công ty nên nói với nhau những lời tốt đẹp để việc kinh doanh làm ăn sau này suôn sẻ hơn; tránh gây gổ, cãi cọ với nhau. Nhiều trường hợp doanh nghiệp không sử dụng dịch vụ vận chuyển mà huy động nhân viên tự làm; dẫn tới việc mọi người cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng; gây ra xích mích, mâu thuẫn trong ngày đầu chuyển đến văn phòng mới.

Bởi vậy, doanh nghiệp nên cân nhắc sử dụng dịch vụ chuyển văn phòng để tránh mâu thuẫn xảy ra; do nhân viên mệt mỏi, ức chế vì chuyển văn phòng. Bên cạnh đó, dịch vụ chuyển văn phòng cũng giúp chuyển đồ đạc; thiết bị nhanh chóng hơn, kịp ngày giờ tốt mà bạn đã chọn.

Nguồn: Batdongsan.com.vn