Trang trí đèn ở phòng khách- vấn đề không thể bỏ qua khi xây nhà

Trang trí đèn ở phòng khách- vấn đề không thể bỏ qua khi xây nhà

24/03/2021 0 Luong Ngọc 915

Phòng khách là nơi sinh hoạt chung của gia đình, mọi người quây quần bên nhau sau giờ làm việc mệt mỏi để vui chơi, giải trí, phòng khách cũng là nơi gia chủ tiếp đón những vị khách đến nhà, vì vậy phòng khách cần có một môi trường thoải mái. Không gian sang trọng và gợi mở. Khi bố trí ánh sáng cho phòng khách, điều khó nhất là làm sao để bố trí đủ số lượng đèn cần thiết và cách lắp đặt phù hợp nhất để bất kỳ thành viên mới hay khách đến chơi nhà đều cảm nhận được cảm giác này.

Bố trí đèn cho phòng khách là 1 nghệ thuật

Phòng khách nên có nhiều điểm nhấn để có thể điều chỉnh khi cần thiết

Phòng khách nên có nhiều điểm nhấn để có thể điều chỉnh khi cần thiết; như đọc sách, uống cà phê, đón khách, thư giãn. Vì vậy, với mỗi loại bóng lắp đặt ở các khu vực khác nhau; hãy sử dụng hệ thống công tắc đèn riêng. Thông thường, người ta hay sử dụng những mẫu đèn trang trí phòng khách duyên dáng; tinh tế và trang nhã với đèn chùm, đèn chùm hay quạt trần,… có tác dụng loạn thị; ánh sáng rộng, rất thoải mái và không bị lạnh. Loại đèn này trông rất hiện đại; sang trọng và chỉ phù hợp với phòng khách.

Nếu không gian phòng khách có thể nên sử dụng áng sáng gián tiếp; hơn là trực tiếp. Ánh sáng gián tiếp là ánh sáng từ các đèn được giấu vào các góc; vách tường, không chiếu trực tiếp xuống nội thất, chiếu vào mắt. Các đèn tuýp có thể được giấu trên trần hắt xuống, đèn hắt treo ở tường hắt ngược lên trần. Ánh sáng gián tiếp sẽ tạo cảm giác chan hoà, thoải mái và không bị chói mắt; đặc biệt là khi xem TV. Đồng thời tạo chiều sâu, độ nổi cho tường phòng.

Trong trường hợp tường nhà bạn lắp đặt = gạch thẻ ốp chân tường; thì có thể dùng một cái đèn góc chiếu hắt để tạo chiều sâu; nổi trội các mạch vữa để tạo những cung bậc màu sắc, ánh sáng khác biệt. Để tạo ấn tượng cho trần, bạn nên sử dụng các đèn hắt âm trần. Khi muốn dùng đèn âm trần; nên lựa chọn các loại đèn cho một ánh sáng nền vừa phải, cân bằng với ánh sáng đèn chùm.

Nên kết hợp đa dạng nhiều loại đèn trong phòng khách

Nếu phòng khách có treo tranh thì bạn nên lắp đặt 2 đèn dây led

Nếu phòng khách có treo tranh thì bạn nên lắp đặt 2 đèn dây led; trang trí âm tường cân xứng hai bên bức tranh. Bên cạnh bộ ghế salon bạn có thể đặt một chiếc đèn bàn; hoặc đèn sàn để cung cấp ánh sáng cho việc ngồi đọc sách báo. Để tôn lên vẻ đẹp của những đồ trang trí treo tường; thì nên sử dụng đèn hắt bởi hiệu ứng ánh sáng tuyệt trần của chúng sẽ tôn lên vẻ đẹp cho các tác phẩm nghệ thuật này.

Đối với một nhà khách nhỏ có trần thấp ko thích hợp với việc sử dụng đèn chùm, bạn có thể dành chỗ bằng ngọn đèn treo có công tắc giật thấp gần bàn uống nước. Nhưng nen ghi nhớ rằng khi dùng cách này phải bố trí đèn sao cho không để ánh sáng chiếu thẳng vào mặt người ngồi uống nước.

Phòng khách nên tập trung việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Phòng khách nên được bố trí xây dựng những tấm cửa kính lớn để đón ánh sáng từ thiên nhiên, vừa có được tầm nhìn rộng ra bên ngoài và tạo được không gian mở khoáng đạt, gần gũi với thiên nhiên cho căn phòng. Làm cho nó trở nên tràn đấy năng lượng.

Tham khảo các loại đèn dùng cho phòng khách

Đèn chùm: Sang trọng và tinh tế

Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại đèn có công dụng chiếu sáng và trang trí cho ngôi nhà của bạn, rất đẹp và tinh tế. Bạn có thể lựa chọn và xem những mẫu đèn mà mình thích để bố trí cho phòng khách của mình

  • Đèn âm trần: Đèn âm trần đang dần trở thành xu hướng, và là loại đèn chiếu sáng không thể thiếu để trang trí lên phông nền trần thạch cao cho gia đình bạn. Đèn âm trần cho ánh sáng trải đều, không gây chói, chan hòa cho cả căn phòng.
  • Đèn Led hắt trần: Đèn Led hắt trần giúp tăng thêm hình khối và chiều sâu cho ngôi nhà. Bạn có thể chọn đèn led dây, hay đèn Tube led để làm đèn hắt trần cho phòng khách.
  • Đèn chùm: Sang trọng và tinh tế
  • Đèn rọi tranh: Tôn lên vẻ đẹp của những tác phẩm nghệ thuật trang trí cho phòng khách.
  • Đèn treo tường

Đèn Led trang trí cho phòng ăn bạn nên tham khảo

Phòng ăn là nơi diễn ra những bữa cơm gia đình ấm cúng

Phòng ăn là nơi diễn ra những bữa cơm gia đình ấm cúng; do đó cần có loại đèn với ánh sáng nhẹ nhàng tỏa ra khắp phòng; tạo sự thoải mái và ngon miệng cho các thành viên trong gia đình.

Bạn có thể sử dụng loại đèn nhựa giả nến với hiệu ứng ngọn lửa bắt mắt; hấp dẫn và độc đáo. Gia đình có thể cùng nhau thưởng thức thức ăn dưới ánh nến lung linh và ấm áp. Cũng có thể sử dụng các loại bóng đèn mang phong cách Edison; có nhiều kiểu dáng khác nhau như hình bí ngô, ngôi sao, trái tim, hình chai,…với hiệu suất phát sáng cao và khả năng tiêu thụ điện năng thấp.

Ngoài ra gia đình cũng có thể trang trí cho không gian phòng ăn của mình thêm nổi bật với loại đèn trần nhà hình quả cầu hoa đầy màu sắc, bắt mắt và hấp dẫn.

Đèn trang trí nội thất cho phòng ngủ

Đương nhiên một phòng ngủ không thể thiếu đèn.

Ngoài những căn phòng phía trên, bạn cần phải lắp đặt hệ thống chiếu sáng và trang trí cho không gian riêng tư nhất của từng thành viên trong gia đình mình, đó chính là phòng ngủ. Đây là nơi để bạn có thể nghỉ ngơi và ngã lưng sau một ngày dài hoạt động bên ngoài, do đó bạn cần trang trí không gian căn phòng đơn giản, ấm áp mà không cần quá cầu kì như phòng khách hay phòng ăn.

Bạn có thể treo trên tường của phòng ngủ những dây đèn trang trí có ánh sáng dịu nhẹ, không chói mắt, có nhiều kiểu dáng độc đáo, ngộ nghĩnh như quả ngô, ngôi sao, cầu mây, hiệu ứng giọt mưa. Thậm chí bạn cũng có thể thỏa thích sáng tạo cho không gian phòng ngủ mình thêm bắt mắt, hấp dẫn với những bóng đèn pháo bông phát ra ánh sáng đẹp mắt, lung linh, được phối hợp cùng nhau trên tường với thiết kế theo phong cách độc lạ.

Những bóng đèn pháo bông này gồm nhiều kiểu dáng khác nhau như trái tim, ngôi sao, hình tròn, hình chai…, có thể gắn vào giá gỗ giữ thiết bị để làm đèn ngủ để bàn vừa nhẹ nhàng, ấm áp vừa dễ thương, đẹp mắt.

Với những chiếc đèn ngộ nghĩnh, phát ra ánh sáng lung linh, sáng sủa, trang trí cho không gian phòng ngủ nhà bạn thêm ấm áp, lãng mạn, giúp những thành viên trong gia đình có thể thả lỏng cơ thể và đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Nguồn: Nhadep123.vn