Phong thủy văn phòng, nguyên tắc đúng cần biết để chiêu tài lộc

Phong thủy văn phòng, nguyên tắc đúng cần biết để chiêu tài lộc

24/03/2021 0 Trịnh Huyền 353

Ngày nay, các bạn thường than vãn, than phiền trên mạng xã hội, hay một số người thường than phiền về các vấn đề tại sao đã cố gắng chăm chỉ làm việc ngày đêm nhưng may mắn, tài lộc luôn ngoảnh mặt. Đây là điều có thật. Bởi vì những yếu tố năng lượng xấu không thể tránh khỏi do những tác động từ bên ngoài.

Cha ông thường có câu có thờ có thiêng có kiêng có lành, các yếu tố lý thuyết về phong thủy luôn là hoài nghi đối với nhiều người theo tư duy, duy vật biện chứng. Tuy nhiên, theo đúc kết từ ngàn đời nay, những yếu tố phong thủy đang dần dịch chuyển từ Đông sang Tây. Bên cạnh việc làm việc chăm chỉ, cần cù thì để đem lại hiệu quả công việc cao nhất; thì yếu tố phong thủy luôn vô cùng quan trọng để có hiệu quả công việc tốt nhất.

Môi trường văn phòng có tác động đáng kể đến tâm trạng; công việc và sự nghiệp. Việc nắm bắt các quy tắc, sắp xếp bố trí theo phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua những điều căn bản này. Phong thuỷ công ty không chỉ đơn giản là vị trí, hướng; kiểu dáng thiết kế,… của công ty mà nó còn bảo gồm cả văn phòng làm việc. Văn phòng làm việc được biết đến là nơi giúp bạn sáng tạo; phát huy khả năng của mình trong công việc.

Vậy làm thế nào để đạt được hiệu quả tốt hơn trong công việc? các chuyên gia phong thủy sẽ gửi đến các bạn những nguyên tắc vàng trong phong thủy văn phòng sao cho phù hợp nhất.

Nguyên tắc đối với bàn ghế trong văn phòng

Nguyên tắc đối với bàn ghế trong văn phòng

Việc đặt bàn ghế làm việc đúng trong văn phòng rất quan trọng, nếu đặt đúng nó sẽ mang lại nhiều may mắn; tài lộc đến và năng suất làm việc của bạn cũng ngày càng cao.Theo phong thủy, tất cả bàn làm việc phải dựa sát tường hoặc sát vào nhau không được để khe hở. Cần đảm bảo bốn nguyên tắc: Phía trước rộng rãi, đằng sau kiên cố; bên trái cao lớn, bên phải thông thoáng.

Một số lưu ý:

– Vị trí ngồi nên hướng ra cửa sổ là đẹp nhất.

– Bàn làm việc không nên đặt gần nhà vệ sinh hay đối diện với nhà vệ sinh bởi như vây sẽ bị ảnh hưởng uế khí, công việc sớm thất bại.

– Phía sau lưng nên có điểm tựa để tạo sự vững chắc.

– Không nên ngồi quay mặt vào tường bởi như vậy sẽ chặn đứng đường công danh.

– Cự ly ngồi cách cửa sổ cũng là yếu tố quan trọng.

– Chất liệu và màu sắc của bàn phải phù hợp với mệnh của chủ sở hữu.

– Các khoảng trống lối đi lại phải rộng rãi và thoải mái.

– Lối đi ra vào càng rộng thì càng hút được năng lượng và sinh khí tốt.

– Bàn ghế cũng nên chọn màu sáng để vừa làm sáng văn phòng vừa hợp phong thủy làm việc.

Tuy nhiên, đối với văn phòng có số lượng nhân viên nhiều thì rất khó có thể bố trí một cách hợp lý thỏa mãn tất cả những yêu cầu trên. Chính vì vậy bạn có thể linh hoạt kê bàn ghế làm việc theo hướng thích hợp nhất; hạn chế đặt vào vị trí đại kỵ của phong thủy.

Vị trí đặt phòng làm việc của Sếp

Phòng làm việc của Sếp được ví như nơi của người cầm quân đứng đằng sau điều binh khiển tướng. Nên đặt ở vị trí trong cùng của văn phòng, riêng biệt; yên tĩnh, có thể nhìn bao quát tất cả vị trí khác của nhân viên trong văn phòng. Không nên ở chung trong cùng một phạm vi với các nhân viên khác; đặc biệt không được đặt gần cửa ra vào.

Để tạo cảm giác thoải mái, năng lượng tích cực trong văn phòng; giúp Sếp tràn đầy năng lượng, có những quyết định sáng suốt thì cần phải lưu ý không nên đặt cửa chính trong phòng đối diện cửa sổ; cửa chính không được thông với cửa phụ, 2 cửa không nên nằm trên cùng một góc.

Các đồ trang trí tranh và cây cảnh trong phòng làm việc

Các đồ trang trí tranh và cây cảnh trong phòng làm việc

Treo tranh lên tường ở nơi làm việc sẽ làm cho không gian sáng sủa hơn; đặc biệt, nếu treo tranh hợp phong thủy sẽ mang đến nhiều may mắn, tài lộc, công việc sẽ gặp nhiều thuận lợi. Tùy vào mỗi ngành nghề, mỗi công ty sẽ lựa chọn tranh treo tường phù hợp; tránh gây căng thẳng, ngột ngạt cho nhân viên. Thường người ta hay treo tranh sơn thủy tại đại sảnh của công ty để tượng trưng thế nước chảy vào; mang lại nhiều vận khí, tài lộc cho nơi làm việc.

Gợi ý cho một số công ty treo tranh về hoa mẫu đơn, hoa hướng dương… thì những bức tranh này sẽ khiến cho căn phòng ngập tràn ánh sáng cũng như nguồn dương khí; mang lại sức sống mới và những điều cát lành cho văn phòng của bạn. Không nên treo tranh văn phòng có khung cảnh ảm đạm; màu sắc ưu tối, lạnh lùng.

Đối với cây cảnh: Đặt cây cảnh trong văn phòng mang lại không khí trong lành; tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, giúp cải thiện tâm trạng; xoa dịu tinh thần và đặc biệt, nếu chọn cây xanh phù hợp sẽ mang lại phong thủy rất tốt cho bạn. Không nên đặt cây có gai, dây leo hoặc hoa giả trong văn phòng.

Đặt vật trang trí chiêu tài, hút lộc

Đặt vật trang trí chiêu tài, hút lộc

Những đồ vật mang biểu tượng phong thủy như: Tượng linh vật: kỳ lân, rồng; ngựa phi nước đại, cóc ngậm tiền, cá chép…; Đĩa ngọc thạch anh, ngựa, thuyền mạ vàng; rùa đầu rồng được sử dụng theo đúng vận mệnh của mỗi người sẽ mang lại cát khí; giàu có và thịnh vượng, xua được tà khí, giúp cho chủ doanh nghiệp có nhiều mối quan hệ rộng rãi; có nhiều quý nhân giúp đỡ trong việc kinh doanh, tránh kẻ tiểu nhân và vận hạn đáng tiếc. Giúp cho gia chủ, nhân viên trong công ty công việc làm ăn suôn sẻ; thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Nên có bàn thờ Thần Tài – Ông Địa

Thần Tài – Ông Địa mang yếu tố tâm linh; đời sống văn hóa của người Việt nói riêng và các nước khu vực Đông Nam Á nói chung. Thần tài được coi là vị thần để “cầu tài”, giúp cho công việc làm ăn của công ty ngày càng phát đạt. Giúp công việc hanh thông, được may mắn trong việc kinh doanh buôn bán, gặp được người sẵn sàng trợ giúp cho mình, sự nghiệp được thuận lợi, phát triển. Do đó, việc lập bàn thờ và bài trí bàn thờ thần tài luôn là điều rất cần chú ý đối với mỗi công ty.

Bàn thờ thần tài nên đặt ở vị trí thông thoáng, nơi mọi người ra vào có thể quan sát được. Bàn thờ thần tài phải có chỗ tọa vững chắc vì vậy lưng bàn thờ nên dựa vào tường hoặc tủ kệ cố định, bàn thờ thần tài quan trọng phải tiếp đất. Đặc biệt, trước mặt bàn thờ cũng phải quang đãng, sạch sẽ có như vậy mới đón được nhiều tài lộc. Bày trí bàn thờ thần tài đúng cách sẽ giúp cho việc làm ăn được thuận lợi, suôn sẻ. Việc thực hiện đúng các nguyên tắc phong thủy góp phần mang đến những vận khí tốt, quyết định tới sự hưng thịnh và phát triển bền vững của một doanh nghiệp.

Cân bằng không gian phòng

Sự cân bằng không gian trong phong thủy được thể hiện qua tính âm và dương. Âm và dương kết hợp hài hòa sẽ khiến không gian văn phòng trở nên thư giãn, không bị chói sáng, nội thất không có góc cạnh, trần nhà không quá cao cũng không quá thấp…

Để làm được những điều trên, cần chú ý trong việc điều chỉnh ánh sáng tự nhiên quá sáng bằng cách che rèm, hoặc thắp thêm đèn trong phòng nếu nó quá tối, sử dụng đồ nội thất mềm mại, có nhiều đường cong, trồng cây phong thủy văn phòng hoặc treo tranh thiên nhiên để tạo môi trường làm việc tự nhiên có đủ các yếu tố Kim, Thổ, Mộc, Hỏa, Thủy.

Nguồn: Caoocchothue.vn