Chuyển nhà cần lưu ý gì để không phạm lỗi phong thủy?

Chuyển nhà cần lưu ý gì để không phạm lỗi phong thủy?

25/03/2021 0 Trần Anh 338

Sở hữu một căn nhà hoàn toàn mới là điều không hề dễ dàng. Bởi, đây là một tài sản có giá trị rất lớn, cần nhiều thời gian tích lũy mới có thể mua được. Đặc biệt, trước tình hình giá bất động sản liên tục tăng cao như hiện nay thì điều này càng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, mua nhà cũ được coi là giải pháp được nhiều người lựa chọn và ưu tiên. Và tất nhiên, thủ tục chuyển nhà cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết, tương tự như lễ mừng tân gia với một ngôi nhà mới vậy.

Mua nhà cũ có thể mang lại nhiều lợi ích cho người mua. Thứ nhất, nó tiết kiệm cho bạn một khoản chi phí đáng kể. Do đó, rút ngắn thời gian để sở hữu bất động sản. Thêm vào đó, gia chủ cũng không cần tốn công sức và thời gian xây dựng so với việc mua đất nền. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là xác vali lên và dọn đến nhà mới. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, rất có thể việc chuyển nhà sẽ phạm phải các lỗi phong thủy. Từ đó, khiến cuộc sống của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng về sau. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số điều cần lưu ý khi gia chủ dọn đến nhà mới.

Lợi ích của việc mua nhà cũ

Những năm gần đây, cùng với sự đóng băng của ngành bất động sản, nhiều gia đình không dư dả về kinh tế đã lựa chọn mua nhà ở vào thời điểm này để có được giá cả hời nhất. Tuy nhiên, khi mua lại, nhất là trước khi chuyển đến nhà mới, gia chủ cần chú ý rất nhiều đến vấn đề phong thủy.

lơị ích khi mua nhà cũ

Những lưu ý khi chuyển nhà để không phạm lỗi phong thủy

Tìm hiểu nguồn gốc, lai lịch của ngôi nhà

Trước khi vào ở hoặc chuyển đến, bạn cần chú ý nhất đến lai lịch nguồn gốc của ngôi nhà. Ví dụ như: Vận thế của chủ nhân trước của ngôi nhà ra sao? Các thành viên trong gia đình có chung sống hòa thuận hay không? Họ có khỏe mạnh hay không? Tại sao chủ nhà cũ lại phải bán nhà và chuyển đi?… Như vậy, chúng ta có thể giảm được một số điều kiện phong thủy bất lợi trước đây. Đồng thời cũng có thêm sự lựa chọn trong quá trình chọn nhà.

Cần tìm hiểu nguồn gốc, lai lịch căn nhà trước khi mua

Thời điểm nào thích hợp nhất để chuyển nhà?

Người xưa coi số chín là số dương. Do vậy, theo tập tục phong thủy chuyển nhà mới, gia chủ thường đợi sau chín ngày kể từ khi chủ nhân trước rời đi mới có thể chuyển đến. Đồng thời, thời điểm chuyển nhà cần hết sức tránh những ngày lễ không may mắn. Ví dụ như Tiết Thanh Minh hoặc Tháng Cô hồn.

Chuyển nhà cần chuẩn bị những gì?

Trước khi chuyển đến nhà mới, tốt nhất nên chọn giờ hoàng đạo. Bởi vì giờ hoàng đạo và ngày lành tháng tốt đại diện cho những ngày may mắn hạnh phúc nhất trong năm. Xem ngày chuyển nhà vào ngày giờ may mắn như vậy, không những có thể giúp vận khí của cả gia đình thêm vượng, mà còn có thể đem lại khí trường tốt nhất cho ngôi nhà. Đồng thời, trong quá trình chuyển nhà, không nên tức giận, đánh mắng trẻ nhỏ. Đặc biệt, cần tránh nói tục chửi bậy để tránh xui xẻo. Từ đó, tác động xấu đến phong thủy của ngôi nhà

Khi chuyển nhà cần vui vẻ, không quát mắng trẻ con
Phong thủy nhà cửa có tác dụng vô cùng quan trọng đối với vận thế của cả gia đình. Khi lựa chọn chuyển về sống trong căn nhà cũ, nhất định phải chú ý đến những vấn đề trên. Bởi vì chỉ có khí trường phong thủy may mắn, gia đình mới có thể yên ấm vui vẻ.

Nguồn: Batdongsanhungyen.com.vn