Tất tần tật các mẹo trang trí phòng khách để căn nhà thêm tinh tế hơn

Tất tần tật các mẹo trang trí phòng khách để căn nhà thêm tinh tế hơn

24/03/2021 0 Luong Ngọc 972

Phòng khách là nơi rất quan trọng của ngôi nhà, là nơi thường xuyên ra vào, được người khác nhìn thấy nên phải để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người. Đây là lý do vì sao theo phong thủy phòng khách là nơi lưu thông khí nhiều nhất (xem bài Những lưu ý trong phong thủy phòng khách), ngoài việc trang trí nội thất phòng khách thì chúng ta cần phải làm thêm nhiều công việc khác. Thêm sức sống cho phòng khách của bạn bằng cách kết nối với các yếu tố tự nhiên.

Trang trí phòng khách đẹp bằng cây cảnh và nước- tại sao không?

bạn có thể chọn những loại cây cảnh có kích thước nhỏ hơn

Đối với ngôi nhà có phòng khách rộng rãi, bạn có thể xây hòn non bộ hoặc thác nước nhân tạo ở một góc tường, kết hợp với cây cảnh lớn như vạn tuế, thiết mộc lan, đại lộc. Đối với những ngôi nhà có phòng khách nhỏ hơn, bạn có thể chọn những loại cây cảnh có kích thước nhỏ hơn, như trầu bà, hoa lan tuyết, sứ hay bonsai mini hay những bình hoa nhiều màu sắc. Điều bạn cần chú ý là khi chọn cây cảnh trồng trong nhà nên chọn những loại cây có tuổi thọ cao, xanh bảo vệ môi trường, ít rụng lá để không tốn quá nhiều thời gian chăm sóc, vệ sinh, đồng thời có thể tăng vận vẻ đẹp của ngôi nhà.

Phòng khách đẹp nhà ống nên trang trí như nào?

Đặc tính của nhà ống là hẹp chiều ngang và dài

Đối với nhà ống có chiều sâu hạn chế, bạn có thể bố trí phòng khách kết hợp với không gian cầu thang giúp tiết kiệm diện tích. Đặc tính của nhà ống là hẹp chiều ngang và dài. Do đó, càng đi sâu vào trong sẽ càng kém thoáng đãng. Vì vậy, nếu có điều kiện, bạn có thể đặt thêm cây xanh hoặc tiểu cảnh cho phòng khách. Kiểu trang trí này vừa tăng thêm không gian xanh mà giúp phòng khách thêm dễ chịu.

Ngoài ra, nhà ống thường hẹp và nhiều góc nên bạn nên tận dụng nội thất cho những góc cạnh này. Các góc nhà này bạn có thể đặt thêm kệ hoặc cây xanh. Với nội thất, bạn nên chọn những nội thất có kích thước nhỏ, gọn, ít chi tiết tạo sự gần gũi, ấm áp cho căn phòng. Về màu sắc cho những kiểu trang trí phòng khách nhà ống thường chọn tông màu nhẹ nhàng.  Các màu sắc dịu dàng ít tương phản đem đến sự dễ chịu, thư thái.

Trang trí phòng khách đẹp bằng ánh sáng cũng là 1 gợi ý hay

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng đối với một phòng khách đẹp.

Ánh sáng là một yếu tố rất quan trọng đối với một phòng khách đẹp. Bạn còn thể sử dụng ánh nắng mặt trời; để tạo nên ánh sáng tự nhiên cho phòng khách của bạn. Bạn có thể đón lấy ánh sáng tự nhiên từ việc xây giếng trời; hay sử dụng cửa kính cho phòng khách, chỉ đơn giản vậy thôi; mà có thể làm cho phòng khách trở nên sáng sủa, đẹp lung linh hơn; nhất là với những phòng khách có sử dụng nhiều đồ thủy tinh hay pha lê.

Việc trang trí phòng khách đẹp với cây cảnh, nước hay ánh nắng; không chỉ giúp phòng khách hiện đại và đẹp mắt mà còn có tác dụng phong thủy nhất định; ngoài ra còn tạo sự lưu thông và thanh lọc không khí, điều hòa nhiệt độ; cũng như tạo sự thoáng mát cho phòng khách, rất có ích cho sức khỏe của gia đình bạn.

Các cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp khác dành cho bạn

Một trong những cách trang trí phòng khách nhỏ đẹp mà gia đình nên áp dụng; đó là trưng dụng những mẫu ghế sofa và bàn trà đơn giản. Khi đặt trong phòng khách những vật dụng này; sẽ khiến không gian được thoáng đãng và rộng rãi hơn rất nhiều.

Ngoài ra, để làm nổi bật thiết kế trong phòng; thì bạn nên chọn lựa những gam màu sáng cho đồ nội thất phòng khách. Trang trí phòng khách nhỏ hẹp không cần quá cầu kì; chỉ cần sử dụng những màu sắc phù hợp là đã có thể giảm bớt ấn tượng về sự hạn chế của không gian một cách vô cùng hiệu quả rồi đấy!

Sắp xếp nội thất khoa học là một yếu tố quyết định việc tận dụng diện tích phòng khách; cũng như thể hiện được tính cách của bạn. Tùy thuộc vào mỗi diện tích khác nhau dù là nhỏ hẹp hay rộng rãi; hình dạng, đặc điểm của nội thất mà bạn nên sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Sử dụng màu sơn tường trắng phù hợp với phòng khách nhỏ

Đối với nhà có phòng khách nhỏ chúng ta nên sử dụng màu sơn tường tôn nhẹ nhàng; không nên sử dụng gam màu nóng, tối quá như vậy sẽ tạo cảm giác nặng nề,  không thoải mái. Thay vào đó sử dụng màu trắng hoặc trắng sữa đối với việc trang trí phòng khách hẹp; sẽ giúp bạn dễ chịu, nhẹ nhàng có được thiện cảm và yêu thích căn phòng của mình hơn.

Ngoài ra, màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp không gian phòng khách trở nên thoáng rộng. Bạn cũng có thể kết hợp nhiều màu sắc mà vẫn giữ được sự hài hòa cho căn phòng của bạn.

Sử dụng vách ngăn, cửa bằng kính trong suốt

Phòng khách được coi là bộ mặt của cả ngôi nhà.

Phòng khách có diện tích nhỏ hẹp chúng ta nên sử dụng cửa kính; bởi những loại cửa kính này sẽ giúp nới rộng không gian phòng, không bị bó hẹp; tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra có thể đón ánh sáng tự nhiên từ việc sử dụng cửa kính.

Phòng khách được coi là bộ mặt của cả ngôi nhà. Chính vì thế từng những chi tiết, yếu tố trang trí phòng khách; góp phần tạo nên một phòng khách hoàn hảo là cực kì quan trọng. Yếu tố về sàn nhà đặc biệt phòng khách không phải ai cũng biết cách chọn chất liệu; màu sắc phù hợp đặc biệt với những phòng có diện tích nhỏ hẹp như chung cư, căn hộ.

Bạn nên lựa chọn sàn nhà chất liệu gạch đá bóng màu sáng, có độ trơn vừa phải hoặc chống trơn là tốt nhất rất phù hợp với gia đình có người già và trẻ em. Không nên sử dụng sàn có họa tiết hoa hay sàn gỗ điều đó sẽ làm cho phòng khách của bạn trở nên kém sang, tối màu.

Việc lựa chọn sàn nhà có màu sắc phù hợp sẽ tạo ” độ thoáng rộng” vì thế bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thiết kế phòng khách nhé.

Nguồn: Nhadep123.vn