Tổng hợp những điều cấm kỵ trong phòng ngủ mỗi gia đình

Tổng hợp những điều cấm kỵ trong phòng ngủ mỗi gia đình

22/03/2021 0 Nguyễn Ninh 464

Phòng ngủ là nơi chúng ta thư giãn nghỉ ngơi sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, lấy lại sức khỏe để bắt đầu một ngày làm việc mới với những khởi đầu mới. Thiết kế không gian phòng ngủ hợp lý sẽ giúp cho bạn luôn cảm thấy thư giãn cũng như thoải mái mỗi khi bước vào phòng. Tuy nhiên trong quá trình bày trí cũng như thiết kế phòng ngủ bạn cần lưu ý một số điều kiêng kỵ không được làm trong phòng ngủ để tránh gặp phải những rắc rối cho bản thân. Nếu bạn chưa biết những điều cấm kỵ trong phòng ngủ thì hãy theo dõi bài viết dưới đây để phòng tránh cho bản thân mình nhé.

Những điều cấm kỵ trong phòng ngủ bạn tuyệt đối nên tránh, theo phong thủy thì những điều này không tốt cho bạn trong việc làm ăn hay kinh doanh của bạn trong cuộc sống hằng ngày. Nắm rõ những điều này sẽ có ích cho bạn trong quá trình thiết kế phòng ngủ của mình không mắc phải; hạn chế những rủi ro trong cuộc sống có thể xảy ra với bạn. Hãy nhớ kỹ và làm theo những điều dưới đây nhé.

Tuyệt đối không để cửa chính và cửa phòng ngủ đối diện nhau

Phòng ngủ là nơi riêng tư, gắn với mỗi thành viên hay cặp vợ chồng trong gia đình. Chính vì vậy, phong thủy phòng ngủ có liên quan trực tiếp đến vận may rủi và quan hệ vợ chồng trong gia đình. Để tránh những điều không hay, hãy cùng tham khảo 10 điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ do chúng tôi tổng hợp bạn nhé!

điều kiêng kỵ trong phòng ngủ

Cửa ra vào bao giờ cũng là lối của tài lộc. Cửa ra vào phòng ngủ cũng vậy. Bố trí cửa phòng ngủ hướng đối diện cửa chính là điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Thứ nhất, về mỹ quan, nó làm mất đi sự riêng tư. Về phong thủy, nếu thông với cửa chính, khí hại từ ngoài sẽ dễ xâm nhập. Khí xấu đó sẽ dễ khiến sức khỏe gia đình sa sút, gây cảm giác bất an, vợ chồng lục đục.

Cửa phòng ngủ nên tránh cửa bếp và cửa nhà vệ sinh

Khí ô uế của nhà vệ sinh và khói từ nhà bếp sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình. Chúng dễ dẫn đến các bệnh về hô hấp, về xương khớp. Về phong thủy, vượng khí trong phòng ngủ cũng bị ảnh hưởng không ít. Cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ phải nhớ: Không đặt giường ngủ đối diện cửa phòng

những điều nên tránh ở phòng ngủ
Trong phong thủy phòng ngủ, giường ngủ chính là trung tâm. Đặt giường ngủ sai vị trí sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tài vận của gia chủ. Đặt giường ngủ đối diện với cửa ra vào phòng ngủ dễ gây đau đầu, ảnh hưởng đến thần kinh, các bệnh về dạ dày,…

Không chỉ riêng cửa phòng ngủ, mà việc đặt giường ngủ đối diện với cửa nhà vệ sinh cũng cần phải tránh tuyệt đối.những điều cấm kỵ trong phòng ngủ

Không đặt gương đối diện đầu giường

Trong phong thủy, gương dùng để ngăn sát, có tác dụng phản xạ sát khí xông thẳng vào. Bản chất của gương là chuyển động cho nên không được đặt gương đối diện với giường ngủ của gia đình. Gương làm mất đi không gian nghỉ ngơi tĩnh của bạn. Nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

không để gương đối diện giươgf

Tốt nhất nên tránh việc đặt gương trong phòng ngủ để tránh những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ. Nếu bắt buộc phải để gương trong phòng, bạn nên đặt gương ở hai bên cạnh đầu giường ngủ.

Không nên đặt giường ngủ dưới cầu thang

Đây là một trong số những điều tối kỵ quan trọng trong việc bố trí giường ngủ. Trong phong thủy, vị trí dưới cầu thang cực kỳ xấu. Bạn chỉ có thể tận dụng để chứa đồ hoặc lắp tủ để giày dép. Tiếng bước chân trên cầu thang cũng khiến người nằm ở giường bên dưới khó chịu, không thể nghỉ ngơi, dễ mơ ác mộng.

Tránh đặt giường ngủ dưới thanh xà ngang

Trong phong thủy có khái niệm “hung hình”. Đó là khi giường ngủ kê trong phòng ngay dưới xà ngang sẽ hình thành cảm giác như luôn bị đè nén. Nằm ngủ ở vị trí cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ này, đặc biệt là phần đầu giường ngay dưới xà ngang có thể gây đau đầu, mất ngủ triền miên.

thiết kế phòng ngủ

Tránh kê giường gần bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ cúng linh thiêng nên luôn cần lưu ý. Bạn tuyệt đối không kê giường ngủ hoặc đầu giường ngủ sát tường phía sau bàn thờ.

Giường ngủ tránh xa khu vực bếp

Nhà vệ sinh, bồn cầu là những nơi phát ra mùi ô uế, mất vệ sinh. Chú ý kê giường ở vị trí không sát với tường phía sau bồn cầu. Việc này sẽ giúp bạn tránh bị đau đầu triền miên, rối loạn ý thức hệ và tâm trí. Không đặt giường ngủ nằm phía trên/bên dưới bếp nấu hoặc phòng tắm/nhà vệ sinh

điều cấm kỵ trong phòng ngủ

Hạn chế để đèn chiếu thẳng đầu giường

Trong bố trí phòng ngủ, gia chủ tuyệt đối không được đèn chiếu trực tiếp lên giường ngủ. Điều này vô tình tạo áp lực khi nằm. Đây là một trong những điều cấm kỵ trong phong thủy phòng ngủ.

Hạn chế để cây xanh lớn phòng ngủ. Cây xanh mang dướng khí, trong khi đó; phòng ngủ thịnh âm thư thái hơn cho giấc ngủ. Tránh đặt những gì liên quan đến nước

Nguồn: noithaticon.vn