Phong cách thiết kế nội thất độc đáo nhất hiện nay

Phong cách thiết kế nội thất độc đáo nhất hiện nay

22/03/2021 0 Nguyễn Ninh 519

Mỗi một gia đình có sở thích khác nhau, con mắt thẩm mỹ khác nhau; dẫn đến phong cách thiết kế nội thất của các gia đình cũng khác nhau. Mỗi một ngôi nhà thiết kế mang một hơi hướng khác nhau; thể hiện sở thích, cá tính của gia chủ lại vừa mang hơi hướng của thời đại. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong khâu tìm ý tưởng thiết kế nội thất cho căn hộ của mình thì đừng lo nhé; ngay sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một vài phong cách thiết kế nội thất độc đáo và hấp dẫn nhất hiện nay.

Mỗi một phong cách có vẻ đẹp riêng, hơi hướng riêng và chi phí thiết kế khác nhau. Tùy vào diện tích của căn hộ nhà bạn và nguồn chi phí cho việc thiết kế nội thất khác nhau thì bạn có thể cân nhắc những phong cách thiết kế nội thất cho mình ở dưới đây. Các phong cách này hiện đang được các hộ gia đình áp dụng nhiều nhất và cho thấy giá trị của ngôi nhà ngày càng tăng cao.

Nhu cầu thiết kế nội thất

Lịch sử kiến trúc ghi nhận hàng trăm hàng ngàn phong cách thiết kế khác nhau. Mỗi phong cách đều sở hữu một cái tên riêng toát lên vẻ đẹp, nét đặc trưng không lẫn vào nhau. Hãy cùng chúng tôi “điểm danh” nhanh một loạt các phong cách thiết kế nội thất hiện hành nhất những năm vừa qua.

nhu cầu thiết kế nội thất

Nội thất chính là linh hồn của căn nhà. Bước vào một ngôi nhà, người ta sẽ chú ý ngay đến cách bố trí nội thất căn phòng đó có đẹp hay không. Lạc giữa thế giới nhà đẹp, bạn bị choáng hợp hàng ngàn kiểu dáng đồ nội thất, đắm chìm không gian màu sắc phong phú, Hãy cùng phân tích đặc điểm thể hiện của các phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất và “học hỏi” những style độc lạ trên thế giới.

Phong cách thiết kế nội thất độc đáo

Xu hướng Đông Dương

Nội thất Đông Dương hay còn gọi với cái tên là Indochine. Một phong cách mang vẻ đẹp giao thoa giữa hai luồng tư tưởng Đông – Tây. Đặc trưng thể hiện rõ nét đến từ chất liệu truyền thống – gỗ; nét hoa văn Đông Sơn, họa tiết trang trí mang đậm văn hóa dân gian Việt Nam.

phong cách thiết kế nội thất

Sự nhấn nhá của những món đồ hiện đại đến từ phương Tây như chiếc quạt trần, đồng hồ quả lắc; đèn chụp để bàn đã ấn định một style không lẫn vào đâu được. Hoài cổ nhưng không hề cũ kỹ, mang dấu ấn hoài niệm về thời kỳ lịch sử đã qua nhưng không hề xa lạ; phong cách Indochine đọng lại sự thổn thức trong trái tim người yêu nội thất một ấn tượng khó phai.

Vẻ đẹp của phong cách Đông Dương

Một trong các phong cách thiết kế nội thất luôn đứng top tại Việt Nam, không thể bỏ sót Indochine. Nội thất Indochine truyền tải trọn vẹn ba yếu tố chân -thiện -mỹ thấm đượm tinh hoa dân tộc. Những góc nhỏ hiện lên khung cảnh làng quê quen thuộc. Lặng lẽ, yên bình sau ngày dài tấp bật ngoài phố. Bước vào căn nhà thiết kế nội thất Indochine bạn sẽ cảm nhận sự mộc mạc, dung dị nhưng hết sức sang trọng và tinh tế.

Các thiết kế phong cách Đông Dương

  • Thiết kế nội thất Cổ điển (classic)

Là phong cách nổi tiếng được yêu thích nhất mọi thời đại. Dù ở thời đại nào Cổ Điển vẫn có chỗ đứng rõ ràng, không hề bị mai một. Đồ nội thất được sử dụng chất liệu cao cấp, điêu khắc công phu, hoa tiết trang trí cầu kỳ.

Vật liệu quý thường thấy trong Classic style là các loại gỗ quý, đá hoa cương, chất liệu da căng bóng, lớp sơn lỳ. Ánh sáng từ những cây đèn trùm lung linh được thiết kế kỳ công, thẩm mỹ. Cách bài trí nội thất hướng tới lối sống Hoàng gia vương giả.

nội thất cổ điển

  • Phong cách bán cổ điển (Classic Reinterpreted Style)

Phong cách Bán cổ điển tức là vẫn giữ nét cổ điển trong thiết kế, nhưng có thêm màu sắc hiện đại. Bán cổ điển là “bản nhân hóa” của cổ điển giúp tiết chế sự xuất hiện dày đặc của chi tiết cổ điển, sử dụng có chọn lọc để làm điểm nhấn.

  • Phong cách tân cổ điển (Neo Classic)

Phong cách Tân cổ điển (Neo Classic) gây bất ngờ với đổi mới không ngừng nghỉ trong thiết kế. Là sự cách tân, sáng tạo nội thất Tân cổ điển đa dạng mẫu mã và màu sắc sử dụng. Bạn sẽ chẳng thể tìm thấy sự trùng lặp nhàm chán nào khi chứng kiến mẫu nhà ở phong cách tân cổ điển đầy mới mẻ.

nội thất tân cổ điển

  • Thiết kế nội thất phong cách Neo Classic

Các phong cách thiết kế nội thất Tân Cổ Điển ưa chuộng gam màu kem nhẹ nhàng
Vật liệu sử dụng được cải tiến đáng kể, thay vì chất liệu gỗ tự nhiên truyền thống cho nguyên bản cổ điển thì đến thiết kế tân cổ điển sự lên ngôi tủ gỗ công nghiệp tráng gương, đá hoa cương thấy rõ nhất.

Sự khác nhau giữa phong cách đương đại và hiện đại

Xu hướng đương đại

Phong cách Đương đại là sự kế thừa những nét đẹp trong thiết kế tại thời điểm đó. Luôn cập nhập phong cách thiết kế mới, bắt kịp xu thế để bỏ vào từng ngóc ngách trong căn nhà. Thay vào chú ý chi tiết nhỏ, thiết kế đương đại tối ưu không gian tồng thể bao quát mà nó thể hiện.

Nhằm đáp ứng sứ gắn bó về bối cảnh, mục đích thiết kế thiết kế Đương đại khai thác tốt yếu tố bản địa, văn hóa địa phương vào trong nét vẽ, đồ vật trang trí. Căn nhà mang vẻ đẹp Đương đại thật khó xuất hiện đường viền diêm dúa, chi tiết hoa lá.

xu hướng nội thất

Phong cách đương đại không có quy chuẩn nhất định mà luân chuyển theo thời gian. Là đối tác hoàn hảo của phong cách cổ điển, hiện đại. mid-century ra đời tác phẩm để đời tuyệt đẹp. Đây là style được giới trẻ ủng hộ bởi tính thịnh hành và tiện dụng

Xu hướng hiện đại

Trong các phong cách thiết kế nội thất, nội thất Hiện đại linh hoạt về bố cục, vật liệu mới đưa vào sử dụng nhuần nhuyễn, màu sắc không giới hạn. Điều đó lý giải vì sao phong cách Hiện đại không bao giờ vắng bóng trong danh sách những thiết kế được yêu thích nhất.

Xu hướng phương Tây

Phong cách Scandinavian

Trong list các phong cách thiết kế nội thất thông dụng hiện nay, khó có thể bỏ qua cái tên Scandinavian – phong cách thiết kế bắt nguồn từ quốc gia Bắc Âu. Màu sắc biểu tượng cho thiết kế này đó là trắng và xanh dương. Ngoài ra dấu hiệu nhận biết Scandinavian thể hiện qua thảm trải sàn hoa văn caro, kẻ sọc, sàn gỗ, chất liệu da, nội thất trẻ trung tối giản. Loại thiết kế này phù hợp căn hộ vừa và nhỏ.

nội thất xu hướng phương tây

Phong cách Minimalist

Thiết kế nội thất tối giản (Minimalist) phát triển mạnh mẽ phương Tây cuối thế kỷ 20. Một kiểu thiết kế đề cao sự đơn giản trong tất cả phương diện màu sắc- kiểu dáng- bố cục. Chú trọng sử dụng đồ nội thất trang trí hình khối tạo nên sự thanh thoát, nhẹ nhàng song vẫn hài hòa, hiện đại. Họa tiết decor cũng phải tuân thủ sự đơn giản, lược bỏ đồ dùng màu sắc rực rỡ. Ánh sáng tự nhiên được ưu tiên nhất trong thiết kế Minimalist giúp tạo không gian mở, có chiều sâu.

Phong cách đơn giản

Các phong cách thiết kế nội thất mộc mạc (Rustic) gây ấn tượng giới mộ điệu bởi sự thân thiện, hòa quyện với thiên nhiên. Những món đồ dùng hết sức thô mộc, mang màu sắc cổ điển nhưng không hề cũ.

nội thất đơn giản

Đá và gỗ thô là hai nguyên liệu chủ yếu trong Rustic Style. Điểm nhấn độc đáo chính là thảm trải sàn nhà chất liệu da Bò chính hiệu của người dân Bắc Âu với hoa văn được thêu tay tỉ mỉ. Hoàn thiện vẻ đẹp căn nhà Rustic không thể thiếu hình ảnh đồ gỗ cổ, tăng giá trị thẩm mỹ và căn nhà vô giá.

Phong cách cổ điển sang trọng 

Phong cách nội thất Retro dich theo tiếng La tinh có nghĩa là quá khứ, tức hơi hướng thiết kế nghiêng về hình ảnh hoài cổ về quá khứ. Màu sắc ưa thích trong phong cách Retro đó là tông màu tươi sáng, bay bổng pastel tạo nên không gian trang nhã, nên thơ.

Trong căn nhà Retro, người ta thường phân chia không gian thành nhiều khoảng nhỏ và kết hợp trang trí thêm những bức ảnh nhỏ xinh treo tường. Người yêu thích Retro sẽ chuộng đồ trang trí ngày xưa mang đậm kí ức thời gian như lớp sơn sờn vecni, tấm thảm lông cổ điển, tranh treo phong cách Retro.

Phong cách Eco

Đúng tên gọi, nội thất phong cách Eco là xu hướng nội thất sinh thái đặc biệt; sử dụng vật liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên; nhằm bảo vệ nguồn sinh thái tự nhiên trên toàn cầu; hạn chế gây tác động xấu lên môi trường. Vật liệu tái chế được tái sử dụng làm nội thất cho căn nhà Eco style thêm đặc biệt và ý nghĩa.

phong cách eco

Không như những sản phẩm nội thất được sản xuất từ chất liệu nhân tạo; mà hầu hết đều mang tính thời trang, chỉ dùng một mùa hay một giai đoạn nhất định; những sản phẩm bằng gỗ thường bền; có thể sử dụng từ thế này qua thế hệ khác.

Phong cách thiết kế nội thất Đồng Quê

Phong cách đồng quê có xuất xứ từ các làng quê thanh bình thuộc các nước Châu Âu như Pháp, Anh, Ý. Nét đặc trưng trong phong cách đồng quê đó là mảng gỗ lớn thô mộc, đơn giản, màu sắc hướng đến tự nhiên, họa tiết thanh lịch.

Phong cách Gothic

Phong cách Gothic có niên đại lâu nhất trong lịch sử các phong cách thiết kế nội thất. Có mặt vào khoảng năm 1200 CN, kiến trúc Gothic ra đời sau Romanesque. Gothic gây nổi bật với đường thẳng cao vút; họa tiết mô phỏng kiến trúc thời Trung Cổ, chủ yếu sử dụng tông đất.

Phong cách Gothic

Phong cách nội thất Art Decor

Phong cách Art Decor trong thiết kế nêu bật mảng nội thất hình cong; được phát triển rầm rộ vào thập niên 1920 tại thành phố Paris. Tại Việt Nam, phong cách Art Decor được tìm thấy tại nhiều công trình tại Hà Nội. Tiêu biểu phải kể đến như Chi nhánh ngân hàng Đông Dương; nhà in IDEO (24 Tràng Tiền), công ty AVIA (39 Trần Hưng Đạo), …

Xu hướng thiết kế nội thất phong cách Hollywood

Nội thất Hollywood mang vẻ đẹp quyến rũ; hào nhoáng và xa hoa. Nó giống như không gian lấp lánh bên cạnh thảm đỏ; và sải bước của những minh tinh. Dù rằng, bây giờ phong cách này có vẻ bị lãng quên; xong nó vẫn được lòng một số gia chủ yêu thích phong cách sống xa hoa.

Phong cách nội thất nhiệt đới 

Phong cách lấy cảm hứng từ vùng đất nhiệt đới; cộng hưởng màu xanh bất tận của rừng cây nhiệt đới. Cảm giác thư thái; gần gũi hơn với thiên nhiên; chính là sự hiện diện của thiết kế này. Tông màu sặc sỡ, ấm áp; điểm xuyết chút xanh chậu cây cảnh đem đến không khí tươi mát sảng khoái cho căn nhà.

phong cách nhiệt đới

Phong cách nội thất dành cho người mê công nghệ

Bạn là tín đồ của công nghệ. Không những yêu thích và sở hữu đồ công nghệ tiện ích; bạn mong muốn ứng dụng chúng vào không gian nhà ở; để góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống tốt hơn. Trong thiết kế kiến trúc cũng có loại hình thiết kế áp dụng đồ dùng công nghệ cao; chắc chắn sẽ thỏa mãn bạn, đó chính là Hitech.

Nội thất sử dụng trong không gian Hitech sẽ ưu ái vật liệu cao cấp, thiết bị hiện đại tích ứng đa chức năng. Giống như phong cách Minimalism; thiết kế Hitech tuyệt nhiên không bố trí rườm rà; mà tập trung đồ dùng tối giản, màu sắc tối giản.

Các phong cách thiết kế nội thất được yêu thích nhất

Chúng tôi là đơn vị chuyên gia thiết kế và thi công các loại công trình trên khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Với thế mạnh thiết kế đẹp; độc quyền thực hiện và bàn giao hàng ngàn dự án thành công. Sau quá trình tìm hiểu mong muốn và sở thích khách hàng; nhận thấy có 3 phong cách thiết kế sau nhận được sự quan tâm và ủng hộ nhiều nhất.

  • Phong cách thiết kế nội thất Indochine

thiết kế nội thất

  • Phong cách nội thất Tân cổ điển

phong cách tân cổ điển

  • Phong cách nội thất Hiện đại

phong cách hiện đại

Gọi ý cách chọn phong cách nội thất

Các phong cách thiết kế nội thất sẽ thay đổi quan niệm thiết kế theo thời gian. Bạn không nên chọn nhà theo xu thế bởi từ năm nay qua năm khác; có thể sẽ thay đổi phong cách mới. Vậy làm sao để có thể xác định được chính xác phong cách thiết kế bạn muốn thực hiện cho mái ấm của mình?

xu hướng thiết kế nội thất

  • Xác định nhu cầu sử dụng để từ đó đưa ra quyết định lựa chọn nội thất khoa học, tránh gây lãng phí.
  • Nên khảo sát diện tích, bố cục; góc nhà có phạm lỗi phong thủy không nên sửa sang trước khi tiến hành lắp đặt nội thất
  • Tính toán chi phí đầu tư hợp lý; phù hợp điều kiện tài chính mỗi gia đình. Nên chọn combo thiết kế thi công để được giá thành tốt và đảm bảo thời gian thực hiện nhanh chóng.

Trên đây là tổng hợp các phong cách thiết kế nội thất nổi bật; và thịnh hành trên cả Việt Nam và Thế Giới. Hy vọng sẽ đem đến món ăn tinh thần cho quý bạn đọc; có thêm thật nhiều thông tin hữu ích về kiến trúc nhà ở. Thông tin chi tiết báo giá thi công; và thiết kế vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

Nguồn: noithaticon.vn