4 mẫu thiết kế phòng khách hiện đại, tinh tế và tiết kiệm chi phí

4 mẫu thiết kế phòng khách hiện đại, tinh tế và tiết kiệm chi phí

22/03/2021 0 Nguyễn Ninh 386

Phòng khách là không gian mà các gia đình tiếp khách, hội họp và gặp nhau nhiều nhất; do đố thiết kế phòng khách là nhu cầu tiết yếu. Thiết kế phòng cách thể hiện một phần nào đó tính cách và con mắt nghệ thuật của gia chủ. Thiết kế phòng khách ra sao cho vừa đẹp, tinh tế lại tiết kiệm chi phí là điều mà không phải ai cũng thực hiện được. Điều này yêu cầu bạn có những kiến thức nhất định, kèm với đó là một con mắt có tính thẩm mỹ và đội ngũ thiết kế có tay nghề để có thể giúp bạn thiết kế nội thất cho gia đình của mình. Nếu bạn đang bị bí ý tưởng không biết thiết kế không gian phòng khách của mình thì hã theo dõi bào viết dưới đây nhé.

Nắm rõ nhu cầu trong việc thiết kế nội thất phòng khách của các gia đình, chúng tôi sẽ nêu ra 4 xu hướng hiện nay được xem là được nhiều gia đình áp dụng nhất; vừa tiết kiệm chi phí lại có tính thẩm mỹ cao. Bạn có thể xem xét các phương án cùng với không gian của nhà mình để có thể thiết có cho phù hợp; vì diện tích cũng như không gian của mỗi nhà khác nhau nên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước thi công để không gây lãng phí.

Phòng khách phải nêu bật được cá tính của gia chủ. 4 xu hướng thiết kế nội thất phòng khách này sẽ giúp bạn gây ấn tượng với những vị khách thăm nhà của mình ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Thiết kế phòng khách kết hợp hình khối

Phong cách thiết kế hiện đại vốn tạo ra nhiều cách kết hợp đường thẳng, hình khối… Các nhà thiết kế luôn biết cách làm thế nào để biến không gian tưởng chừng như tẻ nhạt với đầy đường thẳng trở thành một phòng khách ấn tượng.

Đồ nội thất họa tiết hình học và màu trung tính luôn là bộ đôi kết hợp ăn ý. Các họa tiết như hình thoi, tam giác…được biến tấu và thu hút ánh nhìn người đối diện ngay lần đầu tiên nhìn thấy.

thiết kế phòng khách

Một điểm nổi bật nữa của xu hướng hình học này là ảo giác về không gian. Tuy nhiên điều này chỉ phát huy nếu bạn biết cách sắp xếp chúng và tránh tham lam quá nhiều họa tiết cho không gian phòng khách. Các nhà thiết kế nội thất sẽ giúp đưa ra cách bài trí thông minh để phòng khách nổi bật.

Kết hợp các chi tiết giả lông

Tối giản (Minimalism) từ lâu đã là cảm hứng cho nghệ thuật nói chung. Đối với thiết kế nội thất, phong cách Minimalism đem đến cảm giác tự do phóng khoáng. Nội thất thiết kế theo phong cách Bohemian lại cuốn hút những ai yêu thích phiêu lưu và trải nghiệm điều mới mẻ.

Khi kết hợp với nhau, Bohemian trở nên chỉn chu và sang trọng hơn bao giờ hết. Ngược lại, minimalism giảm bớt sự nhàm chán và tẻ nhạt. Các nhà thiết kế thường chọn sự tương phản này làm điểm nhấn đặc biệt cho toàn bộ không gian phòng khách.

phòng khách xu hướng Minimalism

Bạn có thể nhìn thấy phong cách Bohemia trong những tấm thảm giả da hay lông thú, trong rèm cửa sổ tua rua hay chân nến trang trí trong phòng khách… Những chi tiết đắt giá như vậy sẽ giúp phòng khách của bạn thêm lộng lẫy và tinh tế.

Thiết kế phối trộn với tranh trừu tượng

Nổi bật nhất phải kể đến trào lưu “pop-art” trong thiết kế nội thất. Hiện đại, trẻ trung, đột phá; là những mỹ từ mà giới mộ điệu dành cho xu hướng này. Những người yêu thích sự sáng tạo như các nhà thiết kế luôn xem “pop-art” là mảnh đất màu mỡ cho mọi ý tưởng táo bạo nhất. Làm thế nào để phòng khách của bạn độc đáo và ấn tượng nhưng vẫn thanh lịch và tinh tế với Pop-art?

trào lưu “pop-art”

Các tác phẩm graffiti hay các vật dụng trang trí màu sắc tươi trẻ sẽ giúp phòng khách bạn cá tính và khác biệt. Tranh trừu tương, vật trang trí hay đèn trần độc đáo sẽ thu hút khách đến thăm nhà ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đừng quá ôm đồm những món đồ nội thất Pop-art. Một chủ đề cụ thể luôn cần thiết cho một thiết kế phòng khách hiện đại.

Phòng khách phong cách Scandinavi

Sắc xám không phải là lựa chọn mới. Tuy nhiên, các nhà thiết kế nội thất luôn có những sáng tạo riêng của họ. Không cần phải quá cầu kì; sắc xám được đưa vào các thiết kế nội thất theo nhiều sắc độ. Nhịp điệu màu sắc sẽ dẫn dắt ánh sáng của căn phòng; và cảm quan về không gian phòng khách.

Phong cách Scandinavi là một trong những phong cách thường xuyên sử dụng gam màu xám nhất. Màu xám hoàn toàn không tạo cảm giác xuề xòa. Ngược lại, sắc màu này gây dựng đẳng cấp của mình bằng sự tinh tế.

phong cách Scandinavi

Một hoặc hai điểm nhấn màu xám trên phông nền phòng khách trắng; tạo ra sự tương phản vừa phải; hoàn toàn khác với sự đối lập giữa sắc trắng và đen. “Lạnh mà ấm” là nét đặc biệt mà màu xám mang đến cho người nhìn. Vì vậy, xám là lựa chọn chuẩn xác với những ai đang loay hoay tìm gam màu chủ đạo cho thiết kế phòng khách.

Bạn sẽ có nhiều lựa chọn về điểm nhấn hơn bởi xám dễ kết hợp với nhiều màu khác. Một số màu thường được sử dụng kèm như vàng, xanh dương, xanh lá…

Nguồn: noithaticon.vn