Gợi ý thiết kế nội thất cho gia đình có diện tích nhỏ hẹp

Gợi ý thiết kế nội thất cho gia đình có diện tích nhỏ hẹp

22/03/2021 0 Nguyễn Ninh 377

Thiết kế nội thất là nhu cầu thiết yếu đối với các hộ gia đình giúp cho không gian ngôi nhà trở nên có tính thẩm mỹ và tiện dụng trong quá trình sinh hoạt hơn. Tuy nhiên nếu như bạn có một ngôi nhà rộng rãi thì việc bạn thiết kế hay bố trí căn nhà của mình sẽ trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết; nhưng nếu là một căn chung cư thì nó lại là một câu chuyện khác. Thiết kế nội thất ở trung cư yêu cầu tính thẩm mỹ cao hơn, tiện dụng, đồng thời giúp căn nhà trở nên rộng rãi hơn là yếu tố được nhiều gia đình quan tâm và đau đầu suy nghĩ.

Để co thể thiết kế nội thất cho một căn chung cư yêu cầu bạn phải có con mắt thẩm mỹ; có khả năng đánh giá và tính toán chi phí để có thể có một căn nhà như ý và tiết kiệm chi phí; giúp cho không gian chung ngôi nhà rộng nhất có thể. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc thiết kế không gian cho căn nhà của mình thì hãy theo dõi kỹ bài viết dưới đây nhé; chúng tôi đưa ra cho bạn một vài gợi ý về mẫu thiết kế không gian chung cư trở nên thuận tiện, rộng rãi và tiết kiệm chi phí nhất. Hãy cân đối để có thể áp dụng cho ngôi nhà của mình nhé.

Nhu cầu thiết kế nội thất chung cư

Nhu cầu nhà ở thay đổi theo từng thời kì. Nếu ngày xưa, người ta chuộng kiểu nhà rộng rãi thì giờ đây lại khác. Một căn hộ tuy nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi; đáp ứng nhu cầu sinh hoạt và thư giãn của gia đình không hề là một lựa chọn tồi. Làm sao để khai thác được tiềm năng từ một căn hộ chung cư? Hãy cùng chúng tôi khám phá phong cách thiết kế nội thất diện tích nhỏ.

Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách nối liền bếp

Công thức số 1 trong Phong cách thiết kế nội thất diện tích nhỏ : Phép cộng dồn thông minh – Phòng khách bếp

Xu hướng không mới nhưng không phải ai cũng có thể áp dụng. Phòng khách và phòng bếp đều là những không gian mà các thành viên cùng nhau chia sẻ. Nói cách khác, 2 không gian này luôn phải đủ rộng; và thoáng để sinh hoạt gia đình, đôi khi là chiêu đãi khách.

Chính vì vậy, phòng khách – bếp ra đời. Các căn hộ chúng tôi thiết kế và thi công luôn chú trọng tạo sự hài hòa cho không gian này bằng nhiều yếu tố. Bộ sofa phòng khách – bộ bàn ghế phòng ăn. Quầy bar và đèn trần. Tất cả phải tuân theo một quy luật riêng để tránh rối mắt hay gây cảm giác bừa bộn.

thiết kế nội thất

Ngoài ra, phòng khách cũng là một căn phòng có tính chất đặc biệt. Vừa phải đủ sự thoải mái nhưng phải đáp ứng sự trang trọng mỗi khi có khách hay bàn bạc vấn đề quan trọng. Để giải quyết bài toán này, bạn cần một đội ngũ chuyên nghiệp – hay nói đúng hơn là những người có đầy đủ công cụ để tạo những cảm giác đặc biệt như thế cho căn hộ của bạn.

Gỡ bỏ những những gì không cần thiết

Công thức số 2 trong Phong cách thiết kế nội thất diện tích nhỏ: Phép trừ nhẹ nhàng và Phép nhân đơn giản với nội thất.. Phép trừ nhẹ nhàng có thể hiểu là hãy bỏ đi những gì không cần thiết. Bạn có thể nghĩ đây là lời khuyên “muôn thuở”. Nhưng hãy thừa nhận rằng bạn luôn khó khăn trong việc phải bỏ đi một món đồ nào đó!

Một không gian diện tích nhỏ cần bỏ đi những chi tiết rườm rà. Ví dụ như những tấm rèm quá dày, những chiếc bàn hay ghế quá dài so với căn hộ. Các bố trí cây cảnh hoặc vật dụng trang trí khác nên cùng tông màu để không khiến không gian bị rối.

thiết kế phòng nhỏ

Phép nhân đơn giản có thể xem là con dao hai lưỡi. Nếu bạn “nhân” đúng số gương sẽ tạo ảo giác về không gian. Ngược lại bạn sẽ “phát ngốt” với chúng. Phép nhân đúng về vật dụng cùng tông màu sẽ làm không gian có cảm giác rộng mở. Nhưng nếu “quá tay” mà thiếu đi điểm nhấn, căn nhà bạn sẽ thật nhàm chán…

Hãy tận dụng không gian một cách tối đa

Công thức số 3 trong Phong cách thiết kế nội thất diện tích nhỏ: Tận dụng những gì bạn có để có đáp án hoàn hảo. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng những khoảng không gian tưởng chừng thừa thãi trong nhà. Đừng xem thường những khoảng không dưới chân cầu thang; Tủ tivi hay phía trên kệ sách…

phòng cách phòng khách

Để có thể khai thác tối đa không gian; bạn cần có những lời khuyên từ một đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp. Một căn hộ với diện tích vừa đủ nhưng tiện nghi là khoản đầu tư hợp lí. Không cần tốn quá nhiều chi phí cho một căn nhà rộng hàng trăm mét vuông nữa. Ai cũng có thể mang cả thế giới tiện nghi vào căn hộ nhỏ xinh 50 mét vuông. Chúng tôi với đội ngũ thiết kế của mình luôn mang đến những thiết kế sáng tạo, kèm theo đó là những phương án tiết kiệm và thông minh nhất cho khách hàng!

Nguồn: noithaticon.vn